Chuyển văn phòng là công việc chuyển không phải dễ dàng gì đối với chúng ta, bởi có quá nhiều thứ cần phải làm trong một lúc. Vì thế, Chuyển nhà Đức Minh chia sẽ cho bạn một số kinh nghiệm chuyển văn phòng để giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn.
Kinh nghiệm chuyển văn phòng cần lưu ý
Kinh nghiệm chuyển văn phòng là một trong những kinh nghiệm được chuyển nhà Đức Minh đúc kết lại từ quá trình thực hiện việc chuyển văn phòng cho khách hàng. Từ đó chia sẽ thông tin giúp mọi người dễ dàng thực hiện trong việc chuyển văn phòng hơn.
Tìm địa điểm văn phòng mới
Văn phòng là bộ mặt đại diện cho công ty, nơi làm việc của các phòng ban công ty. Chính vì thế, việc chọn lựa địa điểm văn phòng mới phù hợp là vô cùng quan trọng.
Để giải quyết vấn đề tìm địa điểm văn phòng mới cho công ty. Đức Minh xin chia sẽ một số tiêu chí chọn văn phong theo kinh nghiệm chuyển văn phòng của Đức Minh:
- Mục đích: Đầu tiên bạn cần phải xác định rõ ràng là bạn đang cần tìm văn phòng như thế nào? Điều mà bạn mong muốn nhất ở văn phòng là gì? Đánh giá tác động đến tình hình kinh doanh của công ty?
- Đánh giá ngân sách: Chi phí mà bạn có thể để thuê văn phòng mới hàng tháng là bao nhiêu? Chi phí dành để thuê dịch vụ chuyển văn phòng bạn có thể chi trả là bao nhiêu?
- Tiện ích: Giao thông, chỗ đậu xe, hệ thống điện nước, an toàn cháy nổ, thang máy,…để sắp xếp thời gian lên kế hoạch chuyển văn phòng cụ thể.
- Xác định thời gian: thời gian chấm dứt hợp đồng ở địa điểm cũ và thời gian dời đến chỗ mới là khi nào. Ngày nào tốt để chuyển nhà.
- Vấn đề khác như: vị trí , phong thủy, tiện ích đi kèm,…
Lên kế hoạch chuyển văn phòng
Đây là bước cực kỳ quan trọng để xác định được thời điểm diễn ra , diễn ra như thế nào khi chuyển văn phòng. Nếu bạn không có lên kế hoạch rõ ràng cho công việc dọn văn phòng của bạn có thể bị xáo trộn lên hết.
Dưới đây là một vài kinh nghiệm dọn văn phòng có thể giúp ích cho bạn:
Công việc đầu tiên bạn cần làm đó là xem xét chọn ra được ngày tốt để thực hiện công việc chuyển văn phòng. Ngày tốt sẽ cho bạn cảm giác mang lại nhiều may mắn thuận lợi hơn tại văn phòng mới.
Công việc cần thực hiện trước thời gian chuyển văn phòng:
- Lên danh sách các vật dụng cần chuyển đi, những đồ vật nào cần thanh lý
- Tiến hành bàn giao, thanh lý hợp đồng thuê văn phòng cũ, hợp đồng internet, dịch vụ điện, nước, wifi, giao thư,…
- Thực hiện các thủ tục chuyển văn phòng công ty như khai báo thuế, nộp hồ sơ phòng đăng ký kinh doanh, đăng ký lại thông tin với cơ quan thuế,…
- Thông báo cho khách hàng, đối tác để cập nhật thêm thông tin tránh gây phiền phức về sau.
- Phân công nhiệm vụ cho từng phòng ban để phân công lại cho nhân viên
- Tiến hành dọn các vật dụng, đồ đạc không cần thiết trước
- Tìm đơn vị cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm chuyển văn phòng
- Thông báo với tòa nhà sở tại
Thực hiện việc chuyển văn phòng
Khi bắt đầu chuyển văn phòng, bạn cần phải theo dõi quá trình vận chuyển thật kỹ lưỡng. Nhằm để mọi công việc diễn ra theo trình tự nhất định và không bị xáo trộn mọi thứ.
- Kinh nghiệm chuyển văn phòng là theo từng phòng ban. Xong hết phòng ban này mới tiếp tục vận chuyển phòng ban kế tiếp.
- Phải có nhân viên túc trực để kiểm kê những đồ vật nào đã chuyển đi, những đồ vật nào chưa được chuyển. Phải ghi rõ và đầy đủ thông tin để tránh thất lạc.
- Kiểm tra và dọn dẹp vệ sinh sau khi thực hiện quá trình dọn văn phòng
Kinh nghiệm chuyển văn phòng cần lưu ý
- Chia đều nhiệm vụ cho các bộ phận phòng ban, hoặc phân công người chịu trách nhiệm để giảm tải gánh nặng.
- Tìm kiếm đơn vị có kinh nghiệm chuyển văn phòng trọn gói giá rẻ uy tín.
- Cân đối ngân sách cho quá trình chuyển văn phòng công ty, hỏi kỹ về các khoản phí để tránh trường hợp phát sinh.
- Nếu bạn tin tưởng vấn đề phong thủy, nên làm lễ nhập trạch văn phòng công ty để cầu mong sự thịnh vượng, kinh doanh suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.
Bài viết liên quan
Tìm hiểu phong thủy nhà vệ sinh
[ Hướng dẫn ] bố trí bếp phù hợp
Những lỗi bố trí nội thất dễ gặp phải