Người quản lý thường phân vân giữa việc tự túc hoặc thuê các dịch vụ bên ngoài mỗi khi phải chuyển công ty hoặc văn phòng. Tuy nhiên, nếu quyết định tự thực hiện toàn bộ quy trình tự chuyển văn phòng, bạn nên cân nhắc đến đến một số yếu tố sau đây.
Lập kế hoạch khi tự chuyển văn phòng
“Cẩn tắc vô áy náy”. Một bản kế hoạch chi tiết về thời gian nguồn lực, thiết bị vật dụng cần chuyển có thể sẽ tốn thời gian lúc đầu, nhưng sẽ giúp bạn “nhẹ gánh” rất nhiều khi bắt tay vào làm việc.
Chuẩn bị một kế hoạch chi tiết bạn sẽ biết được những công việc cần làm. Việc phân công nhân viên trợ giúp và lường trước những khó khăn gặp phải cũng dễ dàng hơn. Từ đó nhanh chóng xử lý được sự cố nếu có.
Mỗi nhân viên có tham gia vào quá trình tự chuyển văn phòng hay không bạn cũng cần có phương án từ trước để nhân viên chủ động thực hiện.
Địa điểm và tuyến đường khi chuyển văn phòng
Địa điểm mới cách xa chỗ cũ. Đường đi chật hẹp. Địa hình khó khăn. Đó là một số điều tạo nên sự khó khăn nếu công ty bạn không có xe chuyên dụng để vận chuyển. Bạn cần phải thuê xe bên ngoài hoặc cân nhắc đến phương án khác thích hợp để tự chuyển văn phòng.
Nguồn nhân lực khi tự chuyển văn phòng
Nếu nhân viên văn phòng của bạn chiếm đa số là nam thì tuyệt vời. Nhưng hãy xem xét đến vấn đề sức khỏe và khả năng tháo dỡ, lắp ráp của họ nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần phân công một cách hợp lý, tránh để hỗn loạn trong quá trình chuyển dời.
Số lượng, kích thước vật dụng khi thực hiện tự chuyển văn phòng
Thật may mắn nếu văn phòng của bạn không quá lớn. Vật dụng, đồ đạc nhẹ nhàng, không cồng kềnh. Ngược lại, bạn sẽ rất vất vả đấy. Đặc biệt là với các thiết bị dễ hư hỏng khi va chạm. Nếu không có một đội ngũ thao tác chuyên nghiệp sẽ dễ xảy ra tình trạng mất mác, hư hỏng.
Nên chuẩn bị lượng lớn thùng carton. Đây là vật dụng không thể thiếu khi bạn có kế hoạch tự chuyển văn phòng. Nó rất hiệu quả cho việc sắp xếp đồ đạc để vận chuyển. Bạn cần chuẩn bị số lượng thùng carton đủ cho từng nhân viên, phòng ban.
Cách tốt nhất là để từng cá nhân tự sắp xếp đồ dùng tránh bị nhầm lẫn khi vận chuyển. Mỗi trang thiết bị hay các đồ dùng cần vận chuyển bạn cũng nên chuẩn bị thùng carton đóng gói để tránh va đập khi di chuyển.
Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm báo, mút xốp, băng keo để có thể đóng thùng hộp dễ dàng hơn. Bạn có thể giao việc này cho phòng nhân sự hoặc phòng lễ tân, nhân viên phòng sẽ chủ động chuẩn bị và phát lại cho các phòng ban theo số lượng cần thiết.
Thời gian khi tự chuyển văn phòng
Việc dọn dẹp, tháo dỡ và di dời đồ ở văn phòng sẽ ngốn kha khá thời gian hoạt động của công ty. Chưa kể khi đến địa điểm mới bạn phải sắp xếp và lắp đặt mọi thứ. Hãy linh hoạt để hoạt động và dự án của công ty không bị chậm trễ nhé. Cuối tuần là thời gian lý tưởng để chuyển văn phòng. Bạn có thể tránh ảnh hưởng đến công việc.
Nếu chuyển vào ngày làm việc thường ngày thì bạn cần sắp xếp sao cho không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của công ty. Hoặc có thể để lại bộ phận quan trọng nhất tạm thời hoạt động trong khi các bộ phận khác hỗ trợ vận chuyển.
Hoàn trả, thanh lý mặt bằng, văn phòng cũ
Trước và sau khi tự chuyển văn phòng, bạn nhớ thông báo và hoàn trả mặt bằng đầy đủ, có xác nhận của 2 bên để tránh các rắc rối pháp lý sau này nhé.
Địa chỉ uy tín chuyển văn phòng trọn gói giá rẻ
Nếu tất cả những yếu tố trên là những gì bạn lo lắng, hãy để Đức Minh giải quyết thay bạn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tối ưu quá trình, rút ngắn thời gian và chi phí. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
54/5Y Ấp Tam Đông 3, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn
Hỗ trợ dịch vụ: chuyennhaducminh2020@gmail.com
Chăm Sóc Khách Hàng: 0903.867.706
Hỗ trợ dịch vụ: 0903.865.569
Hotline: 18006037
Bài viết liên quan
Những kinh nghiệm chuyển văn phòng cần lưu ý
[Dịch vụ] chuyển văn phòng giá rẻ Tp HCM uy tín chất lượng
[ Dịch vụ] chuyển văn phòng trọn gói tại Tp HCM